Mỹ ký hợp đồng sản xuất tên lửa Javelin cho Ukraine

(PLVN) - Bộ Quốc phòng Mỹ đã ký hợp đồng mới về việc sản xuất các hệ thống tên lửa chống tăng Javelin cho các nước đối tác, trong đó có Ukraine.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tờ Ukrinform dẫn thông tin được công bố trên trang web của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, tổng giá trị của hợp đồng là hơn 18 triệu USD.

Theo các thông tin được công bố, các công ty Raytheon và Lockheed Martin sẽ thực hiện hợp đồng. Việc triển khai sản xuất được thực hiện tại Tucson, bang Arizona của Mỹ. Hợp đồng dự kiến hoàn thành vào ngày 25/6/2020.

Cuối nm ngoái, Cơ quan hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ cho biết Bộ Ngoại giao nước này đã phê chuẩn việc bán tên lửa chống tăng Javelin cho Ukraine.

Thương vụ này trước đó đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cập trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky vốn đã gây xôn xao dư luận và dẫn đến việc ông Trump bị điều tra luận tội.

Cơ quan hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ trong một tuyên bố cho biết, theo hợp đồng đã được Bộ Ngoại giao Mỹ phê chuẩn, Mỹ sẽ bán cho Ukraine 150 quả tên lửa chống tăng Javelin và 10 đơn vị phóng do Tập đoàn Raytheon chế tạo và các thiết bị liên quan với giá trị lên tới 39,2 triệu USD.  

Đọc thêm