Mỹ nâng cảnh báo cao nhất đối với Hàn Quốc

(PLVN) - Chỉ hai ngày sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) nâng mức cảnh báo du lịch đối với Hàn Quốc lên cấp 2, vào ngày 26/2/2020, tổ chức này đã tiếp tục nâng mức cảnh báo lên mức 3, mức cao nhất.
Mỹ nâng cảnh báo cao nhất đối với Hàn Quốc

Trong đó, cảnh báo cấp 2 chỉ đề nghị “cẩn trọng” nếu có kế hoạch du lịch tới Hàn Quốc, còn cảnh báo cấp 3 khuyến cáo tất cả người dân Mỹ tránh mọi hoạt động di chuyển không cần thiết tới Hàn Quốc. 

Động thái này được cho là phản ứng phù hợp của Mỹ trước diễn biến khó lường và có phần mất kiểm soát của dịch Covid-19 đang diễn ra tại Hàn Quốc. Hiện tại, Trung Quốc là nước duy nhất nằm trong cảnh báo này. CDC cho biết, khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế đầy đủ tại các khu vực chịu ảnh hưởng bị giới hạn.

Chủng virus Corona mới gây ra tình trạng bệnh nguy hiểm và gây tử vong đối với những người bị viêm phổi. Yếu tố rủi ro đối với các bệnh nghiêm trọng chưa rõ ràng, tuy nhiên người cao tuổi và người có bệnh mãn tính có thể chịu rủi ro cao hơn trong việc phát triển các chứng bệnh nghiêm trọng. 

Hai hãng bay của Mỹ là United Airlines và Delta Airlines đã đưa Hàn Quốc vào danh sách từ chối bay, cho phép khách bay tới quốc gia này thay đổi chuyến đi mà không phải trả phí.