Mỹ ngừng hoạt động tại hai lãnh sự quán ở Nga

(PLVN) - Mỹ đang tạm dừng công việc tại hai lãnh sự quán ở Nga, Bộ Ngoại giao cho biết, với lý do các vấn đề an toàn và an ninh tại các cơ sở bị bạn chế do ảnh hưởng bởi COVID-19.

 

 

Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ được Reuters đưa tin, sau khi tham vấn với Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã quyết định đóng cửa lãnh sự quán ở Vladivostok (miền viễn đông Nga) và đình chỉ hoạt động tại lãnh sự quán ở Yekaterinburg.

Tuyên bố được phát đi ngày 19/12 cho biết, quyết định là một phần của “những nỗ lực không ngừng nhằm đảm bảo hoạt động an toàn và bảo mật của cơ quan đại diện ngoại giao Hoa Kỳ tại Liên bang Nga,” không ảnh hưởng đến các lãnh sự quán Nga tại Hoa Kỳ. 

Tuy nhiên, tuyên bố không đưa ra lý do chi tiết cho việc di chuyển.

Trước đó, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Moscow đã đình chỉ các hoạt động tại lãnh sự quán Vladivostok và lùi các hoạt động ở Yekaterinburg tới tháng 3 vì đại dịch.

Mối quan hệ giữa Mỹ và Nga đã trở nên căng thẳng bởi các vấn đề từ xung đột ở Syria đến Ukraine, cũng như những cáo buộc về sự can thiệp của Nga vào chính trị của Mỹ - mà Moscow luôn phủ nhận.

Tại cuộc họp báo thường niên hôm thứ Năm - 17/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông hy vọng Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden sẽ giúp giải quyết một số vấn đề khó khăn trong quan hệ giữa Moscow và Washington.

Đọc thêm