Mỹ, Nhật, Hàn tìm cách trừng phạt Triều Tiên mạnh mẽ hơn

(PLO) - Các quan chức cấp cao của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc đã gặp mặt tại Washington và cùng nhau tìm cách siết chặt hơn nữa chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.
Ảnh Reuters
Ảnh Reuters

Theo AFP, cuộc gặp giữa đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên Joseph Yun với hai người đồng cấp Nhật Bản Kenji Kanasugi và Hàn Quốc Kim Hong-kyun đã diễn ra tại trụ sở của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Trong một tuyên bố chung, họ lên án hành vi “coi thường trắng trợn” đối với nghị quyết trừng phạt của LHQ cấm Triều Tiên mở rộng chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân. Họ cũng yêu cầu “gia tăng sức ép mạnh mẽ hơn nữa nhằm vào chế độ Triều Tiên”, đồng thời kêu gọi các nước khác thực hiện “đầy đủ và hiệu quả nghĩa vụ” theo nghị quyết LHQ. 

Ngoài ra, trong tuyên bố lần này, ba nước cũng sẽ tìm cách chặn đứng nguồn doanh thu của Triều Tiên dành để hỗ trợ cho chương trình hạt nhân và tên lửa. Cùng ngày, Liên minh châu Âu (EU) đã siết chặt lệnh hạn chế các hoạt động mua bán than đá, sắt và quặng sắt cũng như cấm nhập khẩu đồng, niken, bạc và thép từ Triều Tiên. 

Đọc thêm