Mỹ, Nhật thử thành công tên lửa đánh chặn mới

(PLO) - Mỹ và Nhật Bản đã thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa do 2 nước phát triển chung, bắn hạ một tên lửa đạn đạo tầm trung bằng tên lửa đánh chặn mới từ tàu khu trục tên lửa dẫn đường.
Tên lửa SM-3 Block IIA được phóng đi trong một lần thử nghiệm. Ảnh ANTĐ
Tên lửa SM-3 Block IIA được phóng đi trong một lần thử nghiệm. Ảnh ANTĐ

Theo CNN, Cơ quan phòng thủ tên lửa của Mỹ thông báo tàu khu trục USS John Paul Jones đã phát hiện, theo dõi và bắn trúng tên lửa đạn đạo mục tiêu bằng Hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis và tên lửa đánh chặn SM-3 Block IIA. Cuộc thử nghiệm diễn ra tối 6/2 ở ngoài khơi đảo Kauai thuộc quần đảo Hawai.

“Cuộc thử nghiệm hôm nay là một cột mốc quan trọng trong việc hợp tác phát triển tên lửa SM-3 Block IIA. Tên lửa do chính phủ Mỹ và Nhật Bản cùng nhóm công nghiệp phát triển chung này là một thiết bị rất quan trọng với cả 2 nước. Tên lửa này sẽ cải thiện khả năng phòng thủ của Mỹ và Nhật chống lại những mối đe dọa tên lửa đạn đạo đang ngày càng gia tăng trên thế giới” – ông Jim Syring, Giám đốc Cơ quan phòng thủ tên lửa của Mỹ trong một tuyên bố nhấn mạnh.

Việc thử tên lửa nói trên diễn ra khi tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đang có chuyến công du nước ngoài đầu tiên tới Mỹ và Nhật Bản. Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo là một trong những vấn đề hàng đầu trong chương trình nghị sự của ông Mattis sau khi Triều Tiên thử tên lửa tầm ngắn và tầm trung hồi năm ngoái.