Mỹ: Nhiều cơ quan liên bang gây thất thoát 125 tỉ USD

(PLO) - Các cơ quan liên bang của Mỹ trong năm 2014 đã lập một kỷ lục mới về các khoản thanh toán không phù hợp, gây thất thoát đến 125 tỉ USD.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo AP, các khoản thanh toán không phù hợp trên bao gồm việc khấu trừ thuế cho những người không đủ điều kiện, trả tiền chăm sóc y khoa Medicare cho việc chữa trị không cần thiết và trả tiền trợ cấp thất nghiệp cho người đang đi làm.
Theo báo cáo của Văn phòng trách nhiệm chính phủ - cơ quan điều tra của Quốc hội Mỹ - các khoản thanh toán nói trên nhiều hơn đến 19 tỉ USD so với năm 2013.
“Khoản tiền thuế đó của người dân không được dùng vào việc bảo vệ an ninh biên giới, không vào việc quốc phòng và cũng không được chi ngay cả vào việc giúp đỡ người nghèo khó” - Thượng nghị sĩ Ron Johnson, Chủ tịch Ủy ban An ninh nội địa và các vấn đề chính phủ của Thượng viện Mỹ cho biết và thúc giục giới chức Mỹ có các biện pháp tích hợp để xử lý tình trạng này.
Ngoài việc khai man, các sai sót trong việc thanh toán của các cơ quan liên bang của Mỹ còn bao gồm nhiều trường hợp trả dư và trả thiếu, hoặc trả tiền mà không căn cứ theo giấy tờ hợp lệ./.