Mỹ: Ông Trump chọn người ủng hộ bảo hộ làm đại diện thương mại

(PLO) - Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump ngày 3/1 thông báo đã đề cử Luật sư Robert Lighthizer – một người được miêu tả là người ủng hộ bảo hộ mạnh mẽ hơn – làm đại diện thương mại của Mỹ.
Ông Robert Lighthizer (Ảnh: Telegraph)
Ông Robert Lighthizer (Ảnh: Telegraph)

Theo Reuters, ông Lighthizer từng là phó đại diện thương mại của Mỹ dưới thời Tổng thống Ronald Reagan hồi những năm 1980. Trong tuyên bố thông báo về việc bổ nhiệm, ông Trump ca ngợi ông này là một người có nhiều kinh nghiệm trong việc thương thảo những thỏa thuận nhằm bảo vệ một số lĩnh vực quan trọng nhất của nền kinh tế Mỹ và đã liên tục đấu tranh trong khu vực tư nhân để ngăn chặn những thỏa thuận xấu với người Mỹ.

“Ông ấy sẽ là một người tuyệt vời để giúp đảo ngược chính sách thương mại thất bại đã cướp đi sự thịnh vượng của quá nhiều người Mỹ” - ông nói.

Lựa chọn nói trên là một trong những lựa chọn cuối cùng của ông Trump cho những vị trí cấp cao trong bộ máy chính quyền của ông. Lựa chọn này cũng thấy ông có kế hoạch tiếp tục các chính sách thương mại nghiêm ngặt mà ông đã tuyên bố trong suốt chiến dịch tranh cử. Ông Lighthizer đã ra tuyên bố chấp nhận đề cử của ông Trump.