Mỹ phê chuẩn bán tên lửa Javelin cho Ukraine

(PLVN) - Cơ quan hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ ngày 3/10 ra thông báo cho biết Bộ Ngoại giao nước này đã phê chuẩn việc bán tên lửa chống tăng Javelin cho Ukraine.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo AFP, thương vụ đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cập trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky vốn đang gây xôn xao dư luận và dẫn đến tuyên bố điều tra luận tội ông Trump.

Cơ quan hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ trong một tuyên bố cho biết, theo hợp đồng quân sự vừa được Bộ Ngoại giao Mỹ phê chuẩn, Mỹ sẽ bán cho Ukraine 150 quả tên lửa chống tăng Javelin và 10 đơn vị phóng do Tập đoàn Raytheon chế tạo và các thiết bị liên quan với giá trị lên tới 39,2 triệu USD.  

Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng cho rằng kế hoạch bán vũ khí trên sẽ tác động tới chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Mỹ bằng cách cải thiện an ninh cho Ukraine. 

“Hệ thống Javelin sẽ giúp Ukraine xây dựng năng lực quốc phòng trong dài hạn để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ an ninh quốc gia”, tuyên bố của cơ quan của Mỹ cho biết.

Thương vụ trên vẫn cần được Quốc hội Mỹ phê chuẩn trước khi tiến hành giao dịch.

Đọc thêm