Mỹ sắp có nữ bộ trưởng an ninh nội địa

(PLO) - Nhà Trắng ngày 11/10 thông báo, Tổng thống Donald Trump sẽ đề cử bà Kirstjen Nielsen làm lãnh đạo Bộ An ninh Nội địa Mỹ.
Bà Kirstjen Nielsen.
Bà Kirstjen Nielsen.

Theo Reuters, nếu được Thượng viện Mỹ xác nhận, bà Nielsen sẽ trở thành người đứng đầu một trong những bộ quan trọng của Mỹ. 

Với quy mô với hơn 240.000 nhân viên, đây là bộ chịu trách nhiệm về an ninh biên giới, an ninh sân bay Mỹ, các chính sách về di trú, người tị nạn, đáp ứng thảm họa...

Bà Nielsen, 45 tuổi, là một chuyên gia về an ninh mạng. Bà có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực an ninh nội địa,từng làm việc cho Cơ quan Quản lý An ninh Vận tải và là thành viên trong Hội đồng An ninh Nội địa của Nhà Trắng dưới thời Tổng thống George W. Bush.

Bà Nielsen cũng từng là chánh văn phòng của ông John Kelly khi ông còn làm Bộ trưởng An ninh Nội địa.

Ông Kelly đưa bà Nielsen vào Nhà Trắng khi ông được Tổng thống Trump đề bạt chức Chánh văn phòng Nhà Trắng hồi tháng 7.

Bộ An ninh nội địa của Mỹ được thành lập sau các vụ tấn công ngày 11/9/2001. 

Cựu Thống đốc bang Pennsylvania Tom Ridge – bộ trưởng đầu tiên của bộ này – đã hoan nghênh việc đề cử bà Nielsen, theo CNN.

“Bà Kirstjen Nielsen là một chuyên gia lão luyện về vấn đề an ninh nội địa. Bà ấy nắm rất rõ những mối đe dọa đang thách thức an ninh của đất nước chúng ta, từ an ninh mạng và chủ nghĩa khủng bố cho tới thiên tai”, ông Ridge nói.