Mỹ sắp hành quyết nữ tử tù đầu tiên sau gần 70 năm

(PLVN) - Chính phủ liên bang Mỹ đã ấn định ngày thực hiện hành quyết hai tử tù, trong đó có một phụ nữ. Đây là lần đầu tiên Mỹ thực hiện hành quyết nữ tử tù kể từ năm 1953 tới nay, CNN đưa tin.
Lisa Montgomery vào tháng 12/2004.
Lisa Montgomery vào tháng 12/2004.

Theo đó, thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, tử tù Lisa Montgomery dự kiến sẽ bị tiêm thuốc gây chết người vào ngày 8/12.  Vụ hành quyết sẽ diễn ra tại Khu liên hợp Cải huấn Liên bang ở Terre Haute, bang Indiana.

Vụ án Lisa Montgomery từng gây rung động nước Mỹ bởi sự tàn bạo của nó. Năm 2004 người phụ nữ bang Kansas này đã siết cổ một phụ nữ đang mang thai 8 tháng rồi mổ bụng nạn nhân để bắt cóc con. Kẻ sát nhân máu lạnh này đã bị kết án vào năm 2007, tờ NYdailynews cho biết.

Lisa Montgomery, năm nay 52 tuổi, sẽ trở thành nữ tù nhân đầu tiên bị chính phủ Mỹ xử tử kể từ năm 1953, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.

Theo hồ sơ của Cục Trại giam Hoa Kỳ, người phụ nữ cuối cùng bị chính phủ Hoa Kỳ hành quyết là Bonnie Brown Heady vào ngày 18/12 năm 1953, vì tội bắt cóc và giết người. Heady, cùng với đồng phạm Carl Hall, đã bắt cóc Bobby Greenlease, 6 tuổi, con trai triệu phú Robert Greenlease. Cả hai đều bị hành quyết trong buồng hơi ngạt.

Cũng trong năm 1953, Ethel Rosenberg, cùng với chồng là Julius, bị xử tử vì tội gián điệp. Bà bị chết trên ghế điện, 6 tháng trước khi Haedy bị hành quyết.

Đọc thêm