Mỹ thử nghiệm thành công hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo tại Hawaii

(PLO) - Hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis của quân đội Mỹ đã thành công trong việc đánh chặn một tên lửa đạn đạo tầm trung trong một cuộc thử nghiệm vừa được tiến hành ở gần Hawaii, AP đưa tin.
Hình ảnh do quân đội Mỹ công bố.
Hình ảnh do quân đội Mỹ công bố.

Cơ quan Phòng thủ Tên lửa của Mỹ cho biết, trong cuộc thử nghiệm, hải quân Mỹ đã sử dụng hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis Ashore để phóng tên lửa đánh chặn từ Trung tâm thử Tên lửa Thái Bình Dương tại khu vực Kauai thuộc bang Hawaii. 

Mục tiêu trong cuộc thử nghiệm này là một tên lửa đạn đạo tầm trung được phóng từ máy bay Không quân C-17 ở trên biển, cách hệ thống phòng thủ hàng nghìn dặm về phía tây nam.

Hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis Ashore đang được Mỹ phát triển nhằm đánh chặn các tên lửa đạn đạo liên lục địa như các tên lửa mà Triều Tiên được cho là đang phát triển.

Tờ Defense News cho biết, đây là lần thứ 2 liên tiếp Mỹ thử thành công tên lửa SM-3 Block IIA đang phát triển, sau vụ thử thành công tương tự hồi tháng 10.

Theo AP, Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ cho rằng vụ thử nghiệm thành công vừa qua cho tấy tên lửa đánh chặn mà quân đội Mỹ đang phát triển cùng với Nhật đã sẵn sàng để đưa vào sản xuất.

Đọc thêm