Mỹ trở thành nước có số người tử vong vì dịch Covid-19 cao thứ 2 thế giới

(PLVN) - Thống kê của Reuters cho thấy, số người tử vong do dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) tại Mỹ đến ngày 8/4 đã lên đến 14.600, là nước có số người tử vong do dịch bệnh đứng thứ 2 trên thế giới sau Italia.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, Italia hiện là nước có số người chết nhiều nhất trên thế giới, với 17.669 người đã tử vong trong đợt bùng phát dịch bệnh hiện nay và Tây Ban Nha ở vị trí thứ 3 với thiệt hại về người đến nay là 14.555 ca.

Giới chức Mỹ đã cảnh báo người dân nước này về con số đáng báo động các ca tử vong do bệnh Covid-19 trong tuần này dù dự báo của một trường đại học có uy tín của nước này được công bố ngày 8/4 cho rằng tỷ lệ tử vong do đại dịch ở Mỹ dự kiến sẽ giảm từ 26% so với những ước tính ban đầu, xuống còn khoảng 60.000 ca.

Ngày 7/4, số ca tử vong hàng ngày tại Mỹ đã lập kỷ lục mới với hơn 1.900 trường hợp tử vong mới được báo cáo trong một ngày.

Các nước châu Âu, bao gồm cả những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh là Italia và Tây Ban Nha, đã bắt đầu muốn giảm bớt tình trạng phong tỏa nhưng tỷ lệ tử vong liên quan đến dịch bệnh ở các nước này những ngày qua đã có sự dao động theo hướng đi lên sau khi có những dấu hiệu ban đầu cho thấy sự giảm dần.

Italia đã áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc vào ngày 9/3 để làm chậm sự lây lan của dịch bệnh và Tây Ban Nha cũng đã áp dụng biện pháp tương tự vào ngày 14/3. 

Tại Mỹ, tiểu bang New York yêu cầu tất cả cư dân ở nhà từ ngày 20/3, ngoại trừ những hoạt động thiết yếu. Hiện có hơn 94% người Mỹ đang được yêu cầu không rời khỏi nhà theo lệnh tương tự.