Mỹ tưng bừng chào đón năm mới 2020

Đông đảo người dân Mỹ và khách du lịch đã đổ về Quảng trường Thời đại ở New York để đếm ngược khoảnh khắc giao thừa và chào đón năm mới 2020.
 Mỹ tưng bừng chào đón năm mới 2020
Nhiều người tập trung tại Quảng trường Thời đại từ sớm để chào đón năm mới 2020. (Ảnh: Reuters)
Nhiều người tập trung tại Quảng trường Thời đại từ sớm để chào đón năm mới 2020. (Ảnh: Reuters)
 
Mỹ tưng bừng chào đón năm mới 2020 - 2

Quảng trường Thời đại đông đúc trong đêm giao thừa. (Ảnh: Reuters)

Đồng hồ tại Quảng trường Thời đại đã điểm 0 giờ, đánh dấu thời khắc nước Mỹ chính thức bước sang năm mới 2020.

2020 là năm quan trọng với người dân Mỹ khi họ sẽ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống, quyết định người đứng đầu tiếp theo của Nhà Trắng.

Sự kiện đón năm mới tại Quảng trường Thời đại năm nay sẽ tôn vinh những nỗ lực chống biến đổi khí hậu. Các học sinh và giáo viên khoa học tại Mỹ sẽ nhấn nút thả quả cầu pha lê trong thời khắc đếm ngược đón năm mới 2020.

Mỹ tưng bừng chào đón năm mới 2020 - 3

Các công nhân lắp những mảnh ghép pha lê lên quả cầu pha lê tại Quảng trường Thời đại ở New York, chuẩn bị cho thời khắc đón năm mới 2020. (Ảnh: Reuters)

Truyền thống hạ quả cầu pha lê đón năm mới tại Mỹ bắt đầu từ năm 1907. Quả cầu pha lê sẽ bắt đầu rơi xuống vào lúc 23h59 đêm 31/12 theo giờ Mỹ và thời khắc quả cầu chạm đất cũng là lúc bước sang năm mới. Quả cầu pha lê năm nay mang chủ đề “Món quà Thiện chí”.

Quả cầu pha lê đón năm mới 2020 trên Quảng trường Thời đại được ghép từ tổng cộng 2.688 mảnh pha lê hình tam giác. Năm nay, quả cầu pha lê sẽ có thêm 192 mảnh pha lê mới.

Mỹ tưng bừng chào đón năm mới 2020 - 4

Cận cảnh mảnh pha lê trên quả cầu tại Quảng trường Thời đại. (Ảnh: Reuters)

Điểm mới của quả cầu pha lê tại Quảng trường Thời đại năm nay là những mảnh pha lê có hình 3 quả dứa, tượng trưng cho sự thiện chí và hiếu khách. Quả cầu pha lê sẽ được thắp sáng bởi 32.256 đèn LED và có thể tỏa ra hơn 16 triệu màu khác nhau.

Chờ đón thời khắc giao thừa

Mỹ tưng bừng chào đón năm mới 2020 - 5

Ca sĩ Alanis Morissette cùng vũ đoàn biểu diễn tại Quảng trường Thời đại, New York ngày 31/12. (Ảnh: Reuters)

Vài giờ trước thời khắc chuyển giao năm mới, nhiều ca sĩ, ban nhạc đã tập trung tại Quảng trường Thời đại để biểu diễn các tiết mục chào đón năm mới 2020.

Mỹ tưng bừng chào đón năm mới 2020 - 6

Sân khấu tại sự kiện đón năm mới ở Los Angeles, bang California, Mỹ cũng tưng bừng với những tiết mục sôi động. (Ảnh: Getty)

Các tiết mục sôi động với sự cổ vũ của đông đảo khán giả đã làm “nóng” bầu không khí tại Quảng trường Thời đại.

Mỹ tưng bừng chào đón năm mới 2020 - 7

Cặp đôi người Canada Carmen và John Bill đã làm lễ cưới ngay tại Quảng trường Thời đại trong thời khắc chuẩn bị bước sang năm mới 2020. (Ảnh: Reuters)

Công tác chuẩn bị sẵn sàng

Công tác chuẩn bị cho sự kiện đón năm mới 2020 tại Quảng trường Thời đại ở thành phố New York, Mỹ đã hoàn tất. Hàng nghìn người, trong đó có nhiều du khách nước ngoài, dự kiến sẽ tập trung tại quảng trường vào tối 31/12 (theo giờ Mỹ) để đếm ngược thời khắc chuyển giao năm cũ 2019 và chào đón năm mới 2020.

Mỹ tưng bừng chào đón năm mới 2020 - 8

Những chiếc kính hình số 2020 xuất hiện tại Quảng trường Thời đại. (Ảnh: Reuters)

Lực lượng an ninh tại thành phố New York đã được đặt trong trạng thái sẵn sàng khi số lượng người đổ về Quảng trường Thời Đại ở Manhattan ngày càng đông.

Ngoài các nhân viên an ninh, hơn 1.000 camera giám sát, trực thăng cảnh sát và máy bay không người lái cũng được huy động để đảm bảo an toàn cho sự kiện đón năm mới tại New York.

Mỹ tưng bừng chào đón năm mới 2020 - 9

Lực lượng an ninh được triển khai tại Quảng trường Thời đại ở New York trước thềm năm mới. (Ảnh: Reuters)

Một số máy bay không người lái của lực lượng cảnh sát New York năm nay được trang bị chức năng bản đồ 3D và ảnh nhiệt cùng ống kính camera chất lượng cao, đủ khả năng phóng to một vật thể.

Vài giờ trước khi quả cầu pha lê rơi xuống trong thời khắc giao thừa, các tuyến đường trong và xung quanh Quảng trường Thời đại tạm thời không cho phép ô tô hoạt động. Xe cảnh sát và xe vệ sinh được bố trí để ngăn các phương tiện này lao vào đám đông.

Mỹ tưng bừng chào đón năm mới 2020 - 10

Niềm hân hoan trên gương mặt của những người dự sự kiện đếm ngược đón năm mới tại New York. (Ảnh: Reuters)

Các quốc gia châu Mỹ đón năm mới 2020

Sau khu vực châu Âu và châu Á, nhiều quốc gia châu Mỹ như Brazil, Venezuela, Trinidad & Tobago, Guyana & Nova Scotia, Canada chuẩn bị bước sang năm mới 2020.

Mỹ tưng bừng chào đón năm mới 2020 - 11

Pháo hoa thắp sáng bãi biển Copacabana ở Rio de Janeiro, Brazil chào đón năm mới 2020. (Ảnh: Reuters)

Nhiều khu vực đã tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

Đọc thêm