Mỹ: Xả súng ở Quảng trường Thời đại khiến 3 người bị thương

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hai phụ nữ và một đứa trẻ bốn tuổi đã bị bắn tại Quảng trường Thời đại ở Thành phố New York vào 5 giờ chiều thứ Bảy – 8/5 (giờ địa phương, tức rạng sáng ngày 9/5 giờ Việt Nam).

Theo các nhân chứng, trước đó, có một nhóm thanh niên xảy ra cự cãi. Ủy viên Cảnh sát Dermot Shea từ Sở cảnh sát New York (NYPD) nói trong một cuộc họp báo, ít nhất một người đã rút súng, bắn vào đứa trẻ 4 tuổi đang đi mua đồ chơi với gia đình, một nữ du khách 23 tuổi đến từ Rhode Island và một phụ nữ 46 tuổi đến từ New Jersey.

Shea cho biết tất cả các nạn nhân đều là những người ngoài cuộc vô tội và không ai biết nhau. 

Sở cảnh sát New York đã công bố bức ảnh này của một người được coi là nghi phạm trong vụ xa súng chiều ngày 8/5 ở Quảng trường Thời đại. (Ảnh: NYPD)
Sở cảnh sát New York đã công bố bức ảnh này của một người được coi là nghi phạm trong vụ xa súng chiều ngày 8/5 ở Quảng trường Thời đại. (Ảnh: NYPD) 

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra. Một phần của Quảng trường Thời đại đã bị đóng cửa.

"Rất may, những người ngoài cuộc vô tội này đang trong tình trạng ổn định," Thị trưởng Bill de Blasio viết trên Twitter, "Thủ phạm của vụ bạo lực vô nghĩa này đang bị truy lùng và NYPD sẽ đưa chúng ra trước công lý.”

Ủy viên cảnh sát Shea nói rằng ông "rất lo ngại" về sự lan tràn của súng đạn trong thành phố và tình trạng xả súng trên đường phố đã ở mức "đáng báo động". Shea cũng một lần nữa chỉ trích chính sách nới lỏng tư pháp hình sự của thành phố. "Có bao nhiêu đứa trẻ phải bị bắn trước khi chúng ta xem xét điều này một cách nghiêm túc?" Shea đặt vấn đề.

Vụ xả súng là một trong một loạt các vụ bạo lực súng đạn và tội phạm ngày càng gia tăng trên khắp thành phố New York. Theo Sở Cảnh sát New York, tuần trước, bạo lực súng đạn đã tăng 253%. Cùng tuần đó, gần như mọi tội phạm - bao gồm hiếp dâm, giết người và cướp tài sản - đều tăng so với cùng kỳ năm trước.