Nếu không ai phàn nàn, người Mexico được phép... quan hệ tình dục ở nơi công cộng

(PLO) - Thành phố Guadalajara của Mexico vừa thông qua luật cho phép quan hệ tình dục ở nơi công cộng, với điều kiện không ai phàn nàn về việc này.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo tờ Independent, sau khi luật có hiệu lực, cảnh sát sẽ không được quyền bắt giữ và phạt tiền những người phô trương bộ phận sinh dục hoặc những người có quan hệ tình dục ở nơi công cộng, trên hoang mạc, trong xe hơi và nơi người lạ có thể nhìn thấy nếu hành vi đó không bị người khác khiếu nại.

Ông Guadalupe Morfin Otero – chính trị gia đã đề xuất thay đổi luật – dẫn một khảo sát được thực hiện trong giới sinh viên cho biết có đến 90% nói đã bị cảnh sát "vòi tiền" vì bị cáo buộc có những hành vi không đúng mực về đạo đức và phô bày cơ thể.

Những người ủng hộ luật này cho rằng cảnh sát nên tập trung chống tội phạm và tránh bị phân tâm bởi những người có quan hệ tình dục trên đường phố vì thiếu tiền thuê phòng khách sạn. 

Tuy nhiên, những người phản đối lại coi quan hệ tình dục ở nơi công cộng là vấn đề đạo đức và cho rằng luật này sẽ đơn giản hóa hành động của những tên hiếp dâm và ấu dâm.

Ngoài ra, nhiều người khác cho chính quyền cần tập trung vào những biện pháp chống tham nhũng nhằm trực diện vào cảnh sát hơn.

Đọc thêm