New York chuyển sang giai đoạn thứ hai của việc mở cửa trở lại sau Covid-19

(PLVN) - Thành phố New York bước vào giai đoạn hai mở cửa trở lại, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc chiến chống lại COVID-19 của thành phố này.

Đây là "một bước tiến lớn cho thành phố này" khi nền kinh tế New York mở cửa trở lại trong giai đoạn hai, như Thị trưởng Bill de Blasio nói. Trong giai đoạn này, tiệm hớt tóc, tiệm làm tóc, bất động sản, bán xe và cho thuê xe được mở cửa trở lại. Công việc văn phòng được tiếp tục và mọi người có thể đến các cửa hàng, ngoại trừ trung tâm mua sắm.

Mọi người tận hưởng thời gian giải trí tại Công viên Bryant ở New York.
 Mọi người tận hưởng thời gian giải trí tại Công viên Bryant ở New York.

Các sân chơi trên toàn thành phố được phép mở lại. Hàng ngàn nhà hàng đã có thể đặt bàn ngoài trời như vỉa hè hoặc không gian lề đường, với khoảng cách ít nhất 6 feet giữa các bàn.

Các quán ăn được mở cửa trở lại.
 Các quán ăn được mở cửa trở lại.

"Hôm nay là một ngày rất, rất quan trọng đối với thành phố này" - Thị trưởng Blasio nói trong một cuộc họp báo ngày 22/6 vừa qua, "NYC là thành phố lớn nhất của quốc gia, nền kinh tế lớn nhất của Hoa Kỳ đã trở lại."

Theo thị trưởng, dự kiến khoảng 150.000 đến 300.000 người sẽ trở lại làm việc. Trước đó, trên 200.000 đến 400.000 người đã trở lại làm việc trong giai đoạn một kể từ ngày 8/6.

"Giãn cách xã hội và khẩu trang là yêu cầu bắt buộc trong các doanh nghiệp khi mở cửa trở lại. 2 triệu khẩu trang sẽ được cung cấp miễn phí cho các doanh nghiệp nhỏ để giúp họ phòng chống Covid-19."

Tiệm cắt tóc được mở cửa trở lại.
Tiệm cắt tóc được mở cửa trở lại.

"Lượng hành khách đi tàu điện ngầm của thành phố đã tăng 29% so với giai đoạn một và lượng khách đi xe buýt tăng 22% trong cùng kỳ."

 

Trước đó, thành phố New York đã báo cáo 209.562 trường hợp nhiễm Covid-19 và 22.321 trường hợp tử vong, bao gồm 4.685 trường hợp tử vong có thể xảy ra, theo dữ liệu của thành phố.

Theo dữ liệu của tiểu bang, tốc độ truyền COVID-19 trong thành phố đã giảm xuống 1,1% vào Chủ nhật. Trong khi đó, số ca tử vong hàng ngày COVID-19 ở bang New York đã giảm xuống còn 10 và tổng số ca nhập viện là 1.122 ca, cả hai đều ở mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020.