New Zealand không còn ca bệnh Covid-19 nào

(PLVN) - Giới chức y tế New Zealand ngày 8/6 thông báo nước này hiện không còn trường hợp mắc Covid-19 nào sau khi bệnh nhân cuối cùng của nước này đã khỏi bệnh và hết thời gian cách ly. 
Người đứng đầu cơ quan y tế New Zealand  Ashley Bloomfield.
Người đứng đầu cơ quan y tế New Zealand Ashley Bloomfield.

AFP dẫn lời người đứng đầu Bộ Y tế New Zealand Ashley Bloomfield cho rằng cột mốc này là tin tức thực sự tốt và là thành tựu mà mọi người dân New Zealand đều hài lòng.

“Lần đầu tiên kể từ ngày 28/2 không có trường hợp nhiễm bệnh nào chắc chắn là một dấu ấn quan trọng trong hành trình của chúng ta nhưng như chúng tôi đã nói trước đây, sự cảnh giác liên tục chống lại Covid-19 sẽ tiếp tục là điều cần thiết”, ông Bloomfield nói trong một tuyên bố.

New Zealand thời gian qua nhận được sự khen ngợi về các biện pháp đối phó với dịch bệnh. Với dân số 5 triệu dân, nước này đã ghi nhận 1.154 ca nhiễm Covid-19 và 22 ca tử vong. 

Quốc gia Nam Thái Bình Dương này đã không có ca nhiễm mới nào trong vòng 17 ngày và tính đến trước ngày 8/6 chỉ có 1 ca bệnh duy nhất trong suốt hơn 1 tuần.

Ngay sau khi ca bệnh cuối cùng được chữa khỏi, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern ngày 8/6 đã thông báo dỡ bỏ tất cả các biện pháp hạn chế trong nước được áp đặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Theo bà Jacinda Ardern, các biện pháp kiểm soát biên giới sẽ vẫn được duy trì nhưng những hạn chế như giãn cách xã hội và hạn chế tụ tập nơi công cộng là không cần thiết nữa.