Nga bác tin phong tỏa các cảng của Ukraine trên Biển Azov

(PLO) - Cơ quan cảng biển Bán đảo Crimea của Nga ngày 29/11 bác bỏ cáo buộc Nga phong tỏa các cảng của Ukraine trên Biển Azov, không cho tàu ra vào qua eo biển Kerch.
Tàu neo tại cảng Mariupol trên biển Azov, ngày 16/8/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tàu neo tại cảng Mariupol trên biển Azov, ngày 16/8/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong thông báo, phía Nga khẳng định thông tin do chính quyền Ukraine đưa ra, nhấn mạnh thông tin Nga phong tỏa các cảng biển của nước này là không đúng sự thực. “Không ai chặn giữ bất kỳ tàu nào”, Cơ quan cảng biển Bán đảo Crimea khẳng định. Cơ quan này cho biết, theo thủ tục, tất cả các tàu phải nộp đăng ký được qua eo biển Kerch trước 48 giờ và chờ được xác nhận trong vòng 24 giờ.

Thông báo của giới chức Nga được đưa ra sau khi Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine Vladimir Omelyan cáo buộc Nga phong tỏa, không cho tàu ra vào 2 cảng biển của Ukraine trên Biển Azov là Mariupol và Berdyansk.

Theo Reuters, ông Omelyan cho rằng, 35 tàu đã bị ngăn cản hoạt động bình thường và chỉ có thể di chuyển theo hướng các cảng của Nga trên Biển Azov. Động thái này diễn ra sau khi Nga bắt giữ 3 tàu Hải quân Ukraine và các thủy thủ trên các tàu ở gần Bán đảo Crimea hôm 25/11 vì cáo buộc xâm phạm trái phép lãnh hải Nga. 

Đọc thêm