Nga bảo vệ sức khỏe Tổng thống Putin giữa khủng hoảng Covid-19 thế nào?

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ bất chấp cuộc khủng hoảng do virus SARS-CoV-2 gây ra, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói.
Nga bảo vệ sức khỏe Tổng thống Putin giữa khủng hoảng Covid-19 thế nào?

Hãng tin TASS dẫn lời ông Peskov khẳng định Tổng thống Nga vẫn “đang làm việc hết sức, như mọi khi”.

“Tất cả các biện pháp cần thiết đang được thực hiện để bảo vệ tổng thống khỏi các bệnh theo mùa và các bệnh khác” ông Peskov nói thêm.

Khi được hỏi rằng liệu ông Putin đã được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 hay chưa, người phát ngôn của Tổng thống Nga cho biết ông không có thông tin nào về vấn đề này. 

“Thông tin chi tiết về sức khỏe của tổng thống không phải là vấn đề công khai”, ông Peskov chỉ rõ.

Theo ông Peskov, khi phát biểu trước Duma Quốc gia (tức Hạ viện) vào ngày 10/3, ông Putin không tiếp xúc gần với nhà lập pháp Sergei Katasonov - người đã bỏ qua quy định về cách ly sau khi trở về từ Pháp.

Đồng thời, ông Peskov cũng nhấn mạnh việc mọi người cần thực hiện các biện pháp cơ bản liên quan đến vệ sinh cá nhân, cũng như các biện pháp phòng ngừa và thể hiện sự tôn trọng đối với đồng nghiệp.

WHO đã tuyên bố đợt bùng phát dịch do virus SARS-CoV-2 gây ra là một đại dịch toàn cầu khi đã có hơn 125.000 người bị nhiễm bệnh trên toàn thế giới và khoảng 4.600 người đã thiệt mạng. Cho đến nay, Nga đã xác nhận 34 trường hợp nhiễm virus.