Nga bắt đầu áp dụng các biện pháp an ninh tăng cường

(PLO) - Ngày 25/5, Nga chính thức bắt đầu áp dụng các biện pháp an ninh tăng cường tại các khu vực sẽ diễn ra những sự kiện nóng bỏng của World Cup 2018.

Theo hãng tin Sputnik, việc tăng cường an ninh theo chế độ đặc biệt sẽ kéo dài từ ngày 25/5 đến ngày 25/7. Theo quy định, trong thời gian này, người hâm mộ sẽ không được mua rượu và những loại nước giải khát khác đựng trong chai thủy tinh ở gần các khu vực áp dụng biện pháp an ninh tăng cường.

Cùng với đó, Nga cũng thực hiện thủ tục đặc biệt là đăng ký công dân, theo đó yêu cầu công dân Nga nếu tới tạm trú tại các thành phố có các trận đấu của Giải vô địch bóng đá thế giới phải thông báo cho Sở Nội vụ trong vòng 3 ngày kể từ khi đến. Đối với các công dân nước ngoài, họ phải thực hiện việc đăng ký ngay khi tới nơi lưu trú. Yêu cầu này không áp dụng cho thành viên của các đội bóng tham gia World Cup, đại diện của FIFA và các hiệp hội bóng đá.

World Cup 2018 sẽ được tổ chức tại Nga từ ngày 14/6 đến 15/7. Trong thời gian này, cảnh báo chú ý đặc biệt chống khủng bố được áp dụng. Tất cả các cơ sở liên quan đến hoạt động này đều được canh phòng ở mức nghiêm ngặt. 

Đọc thêm