Nga bắt tay thay mới tàu chiến có vũ khí vượt trội ở các vùng biển xa

(PLO) - Hải quân Nga đang hoàn tất việc thay mới các tàu hoạt động ở những vùng biển gần, và bắt tay vào tái trang bị một phần tàu chuyên thực hiện nhiệm vụ ở các vùng biển xa và đại dương.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin Sputnik dẫn lời Phó đô đốc Vladimir Tryapichnikov cho biết, chương trình đóng tàu quân sự “đang được thực hiện theo từng giai đoạn”.

Trong khuôn khổ chương trình này, Hải quân Nga sẽ bổ sung thêm các tàu có lượng choán nước lớn. 

“Hiện tại chúng tôi đã triển khai việc xây dựng hàng loạt các tàu thế hệ mới hoạt động ở vùng biển gần, song song với đó là thiết kế tàu hoạt động ở vùng biển xa. Sắp tới đây, chúng tôi sẽ triển khai xây dựng hàng loạt các tàu hoạt động trên mặt nước có lượng choán nước lớn, chuyên thực hiện nhiệm vụ ở các vùng biển xa”, ông Tryapichnikov nói Phó đô đốc của Nga cũng khẳng định, các tàu của Nga hiện vượt trội so với tàu do nước ngoài chế tạo về một loạt các thông số, bao gồm cả tổ hợp vũ khí.

“Tàu tên lửa nhỏ đang được xây dựng cho Hải quân Nga đã chứng minh tính hiệu quả của mình trong quá trình hoạt động ở vùng biển Địa Trung Hải, cách căn cứ thường xuyên một khoảng đáng kể”, ông dẫn chứng.

Đọc thêm