Nga cảnh báo về thảm họa xung đột quân sự với NATO

(PLVN) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexandr Grushko ngày 15/4 tuyên bố Nga và NATO đã hoàn toàn ngừng hợp tác ở các mảng dân sự và quân sự đồng thời cảnh báo rằng nguy cơ xảy ra sự cố ngoài ý muốn cũng như những ý định bị hiểu lầm đang gia tăng.
Nga và NATO đã hoàn toàn ngừng hợp tác ở các mảng dân sự và quân sự.
Nga và NATO đã hoàn toàn ngừng hợp tác ở các mảng dân sự và quân sự.

Hãng tin Sputnik dẫn lời ông Grushko tuyên bố, NATO đã từ chối chương trình nghị sự tích cực trong quan hệ với Nga. 

“Không có quan hệ tích cực nào và cho đến nay không có dấu hiệu gì cho thấy NATO có cách thoát ra khỏi tình trạng bế tắc đó”, ông Grushko nói.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga gọi quyết định của chấm dứt tiếp xúc công việc bình thường theo tuyến quân sự của NATO với Nga là phi lý đồng thời cảnh báo NATO đi quá xa trong việc kích động đối đầu với Nga.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho rằng tổng chi phí quân sự của các nước NATO trong năm qua đã vượt quá 1.000 tỷ USD, gấp 22 lần so với chi tiêu quốc phòng của Nga.

Ông Grushko cũng tuyên bố Nga hy vọng rằng sẽ không xảy ra xung đột quân sự giữa Moscow với NATO bởi đó sẽ là thảm họa đối với toàn nhân loại.

“Nói về cuộc xung đột vũ trang với NATO, tất cả những ai có đầu óc tỉnh táo đều hy vọng điều đó sẽ không xảy ra. Đây sẽ là một thảm họa đối với cả nhân loại. Tôi chắc chắn rằng cả Washington và Brussels đều hiểu điều này”, ông Grushko nói.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho rằng, trong tình hình hiện nay, nguy cơ xảy ra sự cố ngoài ý muốn cũng như những ý định bị hiểu lầm đang gia tăng. 

“Cần tránh tình trạng này", ông nói thêm.