Nga chặn đứng cuộc tấn công khủng bố ở Murmansk

(PLVN) - Thông tấn xã Nga TASS hôm 4/4 đưa tin, Ủy ban chống khủng bố quốc gia cho biết trong một tuyên bố, các nhân viên thực thi pháp luật tại TP Murmansk của Nga đã vô hiệu hóa một phiến quân có kế hoạch thực hiện một cuộc tấn công khủng bố.
Lực lượng chức năng Nga vô hiệu hóa phần tử chuẩn bị tấn công khủng bố ở TP Murmansk. Ảnh: Sputnik
Lực lượng chức năng Nga vô hiệu hóa phần tử chuẩn bị tấn công khủng bố ở TP Murmansk. Ảnh: Sputnik

"Đêm qua, trong quá trình chiến dịch tìm kiếm-truy quét ở, Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) đã xác định được nơi ẩn náu của một tên cướp có vũ trang ở TP Murmansk, đang có kế hoạch thực hiện một cuộc tấn công khủng bố. Đối tượng đã nổ súng vào lực lượng đặc nhiệm và bị vô hiệu hóa", tuyên bố cho biết.

Tại hiện trường vụ xả súng phát hiện các thiết bị nổ tự chế, vũ khí và nhiều đạn dược mà đối tượng khủng bố chuẩn bị sử dụng. Các nhân viên thực thi pháp luật đã xác minh được danh tính tên tội phạm: phần tử này ủng hộ tổ chức khủng bố IS (nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ngoài vòng pháp luật ở Nga) và đã lên kế hoạch là ngay sau vụ tấn công sẽ rời tới Trung Đông để tham gia vào hoạt động của tổ chức khủng bố quốc tế.

"Trong chiến dịch trấn áp khủng bố, không có thương vong nào trong nhân viên thực thi pháp luật, không có nạn nhân trong cư dân, - cơ quan chuyên trách của Nga nhấn mạnh.