Nga chế tạo đạn súng lục mới “siêu sát thương”

(PLVN) - Viện Nghiên cứu Cơ khí Chính xác Trung ương thuộc Tập đoàn Rostec của Nga đã bắt đầu phát triển đạn súng lục 9x19 mm có hiệu quả phá hủy cao gấp đôi so với các chất tương tự hiện có.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Sputnik, thông tin trên được bộ phận báo chí của Rostec công bố. “Loại đạn mới đang được phát triển vì lợi ích của các cơ quan thực thi pháp luật Nga. Ưu điểm chính của loại đạn này so với loại đạn mạnh nhất hiện tại 9x19 mm có lõi thép 7N21 là ở chỗ hiệu quả gây chết người của đạn khi trúng mục tiêu tăng gấp hai lần. Nhờ đó, loại đạn này sẽ mang lại hiệu quả hạ gục mục tiêu một cách đáng tin cậy”, thông cáo của Rostec cho biết.

Theo nhiệm vụ thiết kế kỹ thuật - chiến thuật, vận tốc ban đầu của đạn là 480m/s với khối lượng 7g. Đồng thời, độ chụm khi bắn ở khoảng cách 25m sẽ không quá 2,5cm.

“Việc sử dụng loại đạn mới sẽ mở rộng đáng kể khả năng của các lực lượng đặc biệt, kể cả trong các hoạt động chống khủng bố. Việc thử nghiệm loại đạn mới được lên kế hoạch vào năm 2021”, Giám đốc công nghiệp của Rostec Bekkhan Ozdoev cho biết thêm.