Nga có Thủ tướng mới

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16/1 ký sắc lệnh bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng của đất nước.
Tân Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin.
Tân Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin.

Hãng tin TASS dẫn sắc lệnh được công bố trên trang web của Điện Kremlin cho biết, việc bổ nhiệm được thực hiện theo Điều 83 (a) Hiến pháp Nga.

Trước đó, cùng ngày, với 383/424 phiếu ủng hộ, không có phiếu chống và 41 phiếu trắng, Duma Quốc gia Nga đã thông qua đề xuất về việc bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng mới của Nga.

Tân Thủ tướng Nga sau phiên họp toàn thể của Duma Quốc gia Nga cho biết sẽ thông báo về thành phần của Chính phủ mới trong vài ngày tới.

Bộ phận báo chí của Chính phủ Nga cho hay, cựu Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev – Người đã được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga – hôm nay (17/1) sẽ có cuộc gặp với tân Thủ tướng Nga. Cuộc gặp diễn ra tại tòa nhà Chính phủ Nga. 

Hôm 15/1, toàn bộ Chính phủ Nga do cựu Thủ tướng Dmitry Medvedev đứng đầu đã từ chức. 

Theo Bộ Ngoại giao, nhân dịp ông Mikhail Mishustin được bổ nhiệm làm Thủ tướng Nga, ngày 16/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chúc mừng. Trong điện, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tin tưởng Thủ tướng Mishustin sẽ lãnh đạo Chính phủ Nga đạt được nhiều thành tựu mới trong công cuộc phát triển đất nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Nga triển khai các thỏa thuận đạt được giữa Lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần đưa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.