Nga công bố tiến trình sản xuất tên lửa siêu thanh 'không thể ngăn chặn'

(PLVN) - Các cuộc thử nghiệm đối với tên lửa chống hạm Nga Tsirkon đang tiến triển theo chiều hướng tốt và sẽ hoàn thành theo đúng thời hạn đặt ra.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin TASS của Nga, thông tin trên được ông Boris Obnosov – Giám đốc điều hành của Tập đoàn Tên lửa chiến thuật Nga – đưa ra tại triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế MAKS-2019 ngày 29/8.

Theo ông Obnosov, hiện, các phần việc chuyên sâu liên quan đến việc sản xuất tên lửa trên đang được tiến hành. Tuy không đề cập cụ thể thời điểm nhưng ông này khẳng định việc bàn giao tên lửa Tsirkon sẽ được thực hiện theo đúng thời hạn thỏa thuận.

Hãng tin Sputnik của Nga dẫn lời chuyên gia về quân sự Konstantin Sivkov khẳng định tên lửa Tsirkon có khả năng xuyên thủng các hệ thống phòng thủ tên lửa.

Theo ông Sivkov, khi được đưa vào biên chế của Hải quân Nga, loại tên lửa mới này sẽ làm suy yếu vị trí của lực lượng Hải quân Mỹ.

Theo các chuyên gia khác, tên lửa Tsirkon có thể bắn trúng phương tiện cách 500 km chỉ sau 5 phút. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, các thiết bị phòng không có thể phát hiện ra tên lửa này nhưng việc đánh chặn nó là không thể, kể cả trên lý thuyết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong Thông điệp liên bang đọc trước Quốc hội Nga hồi tháng 2 vừa qua cho biết, tên lửa Tsirkon có khả năng đạt tốc độ bay tới khoảng Mach 9 và tầm bắn của nó có thể đạt tới hơn 1.000 km. Tên lửa có thể bắn trúng cả mục tiêu trên biển và mặt đất.

Tên lửa này có thể loại bỏ cả mục tiêu trên biển và trên mặt đất. Nó có thể được bắn từ tàu và tàu ngầm hiện có của Nga hoặc những tàu đang được chế tạo.