Nga dành 70% ngân sách quân sự cho phát triển vũ khí

(PLO) - Cố vấn Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Ilnitsky cho biết Nga sẽ dành 2/3, tức 70% ngân sách quân sự cho việc phát triển và mua vũ khí.
Sukhoi PAK FA T-50 (Su-57) của Nga. Ảnh minh họa nguồn Global Look Press
Sukhoi PAK FA T-50 (Su-57) của Nga. Ảnh minh họa nguồn Global Look Press

Hãng tin Sputnik dẫn lời ông Ilnitsky cho biết, ngân sách quân sự của Nga hiện nay đứng thứ 6 trên thế giới. Vị trí đầu tiên thuộc về Mỹ. Theo ông Ilnitsky, ngân sách quân sự của Mỹ lớn hơn tổng số ngân sách quốc phòng của các nước trên thế giới.

“Đây là một khoản ngân sách khổng lồ, vì vậy nếu Nga “đuổi theo” theo ngân sách đó thì sẽ thất bại vì không thể sánh được về khả năng và nguồn lực. Do đó, chúng ta cần phải tìm những cách tiếp cận của riêng mình để đảm bảo an ninh cho đất nước”, ông Ilnitsky nói.

Liên quan đến vấn đề này, giới chức Nga cho biết, các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 của nước này sẽ được trang bị trí tuệ nhân tạo, khiến loại phi cơ này tiến gần tới cấp máy bay không người lái của thế hệ thứ 6.

Nguồn tin cũng cho biết Su-57 sẽ phát triển hệ thống phòng thủ bao gồm tần số và chế độ hoạt động mới. Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexey Krivoruchko, máy bay Su-57 sẽ gia nhập Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga vào năm 2019.

Đọc thêm