Nga điều máy bay chiến đấu đánh chặn máy bay trinh sát Mỹ ở Biển Đen

(PLVN) - Một máy bay chiến đấu Sukhoi Su-27 của Nga đã được điều động để đánh chặn một máy bay trinh sát EP-3E Aries của Không quân Mỹ trên Biển Đen.
Máy bay của Nga.
Máy bay của Nga.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia Nga công bố.

Theo Trung tâm này, các hệ thống kiểm soát không phận của Nga đã phát hiện một mục tiêu trên không trên vùng biển trung lập của Biển Đen đang tiếp cận biên giới quốc gia của Nga.

“Một máy bay chiến đấu Su-27 của lực lượng cảnh báo phản ứng nhanh phòng không của Quân khu phía Nam đã được điều động để đánh chặn mục tiêu. Phi hành đoàn của máy bay chiến đấu Nga đã tiếp cận mục tiêu trên không ở khoảng cách an toàn và xác định đó là một máy bay trinh sát chiến lược EP-3E Aries của Không quân Mỹ”, tuyên bố của Trung tâm của Nga cho biết.

Vẫn theo tuyên bố, biên giới nhà nước Nga không bị máy bay do thám Mỹ xâm phạm. “Sau khi máy bay trinh sát của Mỹ di chuyển khỏi biên giới quốc gia của Nga, máy bay chiến đấu của Nga đã an toàn trở về sân bay đồn trú”, Trung tâm cho biết.

Tuyên bố của Nga khẳng định toàn bộ chuyến bay của máy bay chiến đấu Su-27 của nước này đã tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng vùng trời.