Nga điều Su-27 đánh chặn máy bay Mỹ, Thụy Điển

(PLVN) - Máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đã được điều động để đánh chặn 2 máy bay trinh sát của Không quân Mỹ và Không quân Thụy Điển đang hoạt động gần biên giới Nga trên Biển Baltic.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin TASS dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, sự việc trên xảy ra vào ngày 10/6.

“Ngày 10/6, đơn vị kiểm soát không lưu ở vùng biển trung lập trên Biển Baltic đã phát hiện 2 mục tiêu trên không đang tiếp cận biên giới Nga... Một máy bay chiến đấu Su-27 thuộc Lực lượng phòng không của Hạm đội Baltic của Nga đã được điều động để ngăn chặn các mục tiêu”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Vẫn theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, phi hành đoàn trên máy bay chiến đấu của nước này đã tiếp cận các mục tiêu trên không nói trên ở khoảng cách an toàn và xác định các máy bay này là máy bay trinh sát RC-135 của Không quân Mỹ và máy bay Goldstream của Không quân Thụy Điển.

Máy bay Nga sau đó đã hộ tống những máy bay của Mỹ và Thụy Điển để ngăn chặn các máy bay này vi phạm không phận của Nga. Phía Nga khẳng định máy bay của nước này đã tuân thủ tất cả các biện pháp an ninh.

Vụ việc trên diễn ra bối cảnh NATO đang tiến hành cuộc tập trận hải quân Baltops-2019 ở khu vực phía nam Biển Baltic. Khoảng 40 tàu và tàu ngầm cùng máy bay từ 18 nước sẽ tham gia cuộc tập trận quân sự này.

Đọc thêm