Nga điều tàu chiến theo sát tàu Mỹ

(PLVN) - Các lực lượng của Hạm đội Biển Đen của Nga đang theo dõi các chuyển động của tàu sân bay Franklin D. Roosevelt của Mỹ sau khi tàu này tiến vào Biển Đen hôm 15/9, hãng tin TASS dẫn lời một người phát ngôn của Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga cho biết.
Tàu khu trục Đô đốc Essen của Nga.
Tàu khu trục Đô đốc Essen của Nga.

“Tàu khu trục Đô đốc Essen đang theo dõi chuyển động của tàu chiến Mỹ”, người phát ngôn của Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga thông tin.

Trước đó, Lực lượng Hải quân Mỹ ở khu vực châu Âu-châu Phi và Hạm đội số 6 của Mỹ ngày 16/9 cho biết, tàu USS Roosevelt đã bắt đầu quá cảnh theo hướng bắc từ Địa Trung Hải vào Biển Đen để bắt đầu các hoạt động hàng hải thường lệ. “Hạm đội số 6 thường xuyên hoạt động ở Biển Đen để hỗ trợ các đồng minh và đối tác của chúng tôi trong khu vực”, lực lượng Mỹ cho biết trên tài khoản Twitter.

Ngày 14/9, Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng của Hạm đội Baltic của Nga đang theo dõi chuyển động của tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Ross của Mỹ đã đi vào Biển Baltic.

Đô đốc Essen là tàu khu trục mới nhất thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga. Tàu này được đóng theo dự án đóng tàu 11356R/M, được thiết kế để tiêu diệt các tàu mặt nước và tàu thuyền, tàu ngầm và cả các căn cứ trên mặt đất, thực hiện tuần tra và bảo vệ các tuyến đường biển.

Theo giới chức Nga, tàu này được trang bị 8 bệ phóng tên lửa hành trình Kalibr-NK. Đây là tên lửa có khả năng triệt hạ các mục tiêu mặt nước, ven biển và dưới nước từ khoảng cách 2.600 km. Tên lửa này cũng được giới thiệu là có thể vượt qua bất kỳ hệ thống phòng không cũng như lá chắn tên lửa nào bởi trong chuyến bay, tên lửa của Nga liên tục thay đổi chiều cao và phương hướng, khiến đối phương khó lòng phát hiện. Kalibr được đánh giá là có những tính năng vượt trội so với tên lửa “Tomahawk” của Mỹ.

Đọc thêm