Nga đơn giản hóa việc vận chuyển thiết bị vũ trang quân sự quốc tế

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một đạo luật theo đó bãi bỏ yêu cầu các hãng vận tải xuất trình giấy phép thông hành cho việc vận chuyển quốc tế những thiết bị quân sự bằng phương tiện của Lực lượng Vũ trang Nga.
 Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo hãng tin Sputnik, giấy thông hành quân sự được giới chức Nga ban hành nhằm thiết lập thủ tục hải quan đặc biệt. Giấy phép này cho phép Lực lượng Vũ trang và Cơ quan An ninh Liên bang Nga vận chuyển hàng hóa và phương tiện qua biên giới của Nga một cách đơn giản, được ưu tiên về mặt thông quan và kiểm soát vận chuyển.

Tuy nhiên, luật mới vừa được Tổng thống Nga ký ban hành đã miễn trừ yêu cầu tài liệu xác nhận quyền thông hành của các hãng vận chuyển Nga khi thực hiện đối với vũ khí, thiết bị quân sự và tài sản quân sự bằng phương tiện của Lực lượng Vũ trang và Cơ quan An ninh Liên bang Nga ra nước ngoài.

Song, luật này cũng quy định rằng việc vận chuyển phải tuân thủ các quy định của cơ quan hành pháp liên bang và quy định của nhà nước trong lĩnh vực quốc phòng.

Đọc thêm