Nga đưa vào biên chế tên lửa có phạm vi tấn công kỷ lục

(PLVN) - Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định đưa vào biên chế hệ thống tên lửa phòng không tối tân Sosna, hãng tin Sputnik dẫn thông tin từ Công ty Vysokotochnye Kompleksy trực thuộc Tập đoàn nhà nước Rostec của Nga cho hay.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Công ty Vysokotochnye Kompleksy, quyết định của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra sau khi các cuộc thử nghiệm chéo đối với hệ thống Sosna đã hoàn tất một cách thành công vào tháng 5/2019.

“Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định đưa hệ thống Sosna vào biên chế. Việc bàn giao dự kiến sẽ được tiến hành vào năm 2022”, nguồn tin cho hay.

Theo đơn vị sản xuất, hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Sosna được sản xuất nhằm bảo vệ binh sỹ khỏi các cuộc tấn công trên không và các hoạt động trinh sát không gian.

Hệ thống này có thể hoạt động ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày, trong những điều kiện tầm nhìn hạn chế. Mục tiêu có thể bị nhận dạng ở cả chế độ tự động và thủ công. 

Hệ thống tên lửa Sosna của Nga được trang bị 12 tên lửa phòng không Sosna-R có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên đến 10km và ở độ cao gần 5km.

Theo giới chức Nga, trong số những tổ hợp phòng không cả trong và ngoài nước, với hệ thống laser dẫn đường, tổ hợp Sosna có phạm vi tấn công kỷ lục.

Hệ thống này lần đầu tiên được Nga đưa ra giới thiệu tại Diễn đàn Kỹ thuật Quân sự quốc tế Army-2018. Tại diễn đàn năm nay, phiên bản cải tiến của hệ thống này sẽ được công bố.