Nga hé lộ thông tin về giá vaccine ngừa Covid-19

(PLVN) - Giá vaccine ngừa virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 là Sputnik V của Nga sẽ thấp hơn nhiều so với giá các loại vaccine của Pfizer và Moderna.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin TASS, thông báo được đăng tải trên tài khoản Twitter về vaccine Sputnik V của Nga ngày 22/11 khẳng định, giá một liều vaccine đã được công bố của Pfizer là 19,5 USD còn một liều vaccine Moderna có giá từ 25-37 USD - trên thực tế có nghĩa là giá thực của các vaccine này sẽ lần lượt là 39 USD và 50-74 USD cho mỗi người. 

“Một người sẽ cần hai liều vaccine của Pfizer, Moderna và Sputnik V. Giá của vaccine Sputnik V sẽ thấp hơn một cách đáng kể”, thông báo cho hay.

Theo một người phát ngôn của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga, giá vaccine Nga sẽ được công khai vào tuần tới.

Vào ngày 11/8, Nga đã đăng ký vaccine đầu tiên trên thế giới chống lại virus corona chủng mới. 

Vaccine của Nga có tên Sputnik V, được phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Gamaleya về Dịch tễ học và Vi sinh vật thuộc Bộ Y tế Nga.

Các thử nghiệm lâm sàng của nó đã được hoàn thành thành công vào tháng 6 và tháng 7. 

Giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ ba, sau đăng ký, bắt đầu vào ngày 25/8. Vaccine của Nga được phát triển trên nền tảng đã được sử dụng cho một số loại vaccine khác. 

Theo Bộ Y tế Nga, các loại vaccine này đã chứng minh khả năng hình thành miễn dịch lâu dài trong thời gian lên đến hai năm. 

Lô vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên của Nga đã được gửi đến các khu vực của nước này vào ngày 12/9.

Đọc thêm