Nga huy động hơn 100 máy bay tham gia tập trận quân sự quy mô lớn

(PLVN) - Hơn 100 máy bay và trực thăng của Nga sẽ tham gia cuộc tập trận quân sự quy mô lớn diễn ra từ ngày 6 đến 16/8 ở miền nam nước này.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin TASS của Nga dẫn thông tin từ Quân khu phía Nam của Nga cho biết, cuộc tập trận có sự tham gia của các máy bay và trực thăng của lực lượng Không quân và Lực lượng phòng thủ tên lửa của Quân khu phía Nam.

Trong đó, các hoạt động diễn tập trên không được tổ chức từ khu vực Crimea đến Biển Caspi, từ Abkhazia đến khu vực Astrakhan.

Trong giai đoạn đầu của cuộc tập trận, các lực lượng tham gia sẽ diễn tập đẩy lùi các cuộc tấn công của kẻ thù ở khu vực Rostov, Krasnodar và Crimea, sau đó chuyển sang các hoạt động diễn tập ở Astrakhan, Stavropol và Bắc Ossetia.

Trong giai đoạn 2 của cuộc tập trận quân sự này, các máy bay của Nga sẽ diễn tập tấn công kẻ thù giả định ở Crimea, vùng Kuban, Stavropol, vùng Astrakhan, trên Biển Đen và Caspi. 

Các máy bay của Nga trong khuôn khổ hoạt động diễn tập cũng phối hợp với 6 tàu quân sự của Hạm đội Biển Đen thực hành đẩy lùi cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình của đối phương.

Đọc thêm