Nga khánh thành đường sắt trên cầu Crimea

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23/12 (giờ Nga) tham dự buổi lễ khánh thành đoạn đường sắt trên cầu Crimea.
Tổng thống Putin trên tàu đi qua cầu bắc qua eo biển Kerch hôm 23/12. Ảnh: AFP
Tổng thống Putin trên tàu đi qua cầu bắc qua eo biển Kerch hôm 23/12. Ảnh: AFP

Theo Hãng tin Sputnik, lễ khánh thành đoạn đường sắt trên cầu Crimea diễn ra sau khi ông Kairat Tursunbekov – đại diện Cục Đường bộ liên bang Taman, đơn vị là chủ đầu tư xây dựng cây cầu – cho biết, phần đường sắt này đã đáp ứng tất cả các yêu cầu kỹ thuật và sẵn sàng đón những chuyến tàu hỏa đầu tiên.

Theo kế hoạch, chuyến tàu hỏa đầu tiên đi qua cầu Crimea sẽ di chuyển từ St.-Petersburg tới Sevastopol. Đoàn tàu sẽ khởi hành ngày 23/12 với tổng thời gian di chuyển khoảng 43,5 giờ. Chuyến tàu từ Moskcow đi Sevastopol sẽ khởi hành sau đó 1 ngày.

Ông Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga – cho hay, Điện Kremlin coi việc khai thông phần đường sắt trên cầu Crimea là một trong những sự kiện chính của năm 2019 đang sắp kết thúc.

Cầu Crimea bắc qua eo biển Kerch, nối phần đất liền thuộc khu vực Krasnodar của Nga tới bán đảo Crimea. Với chiều dài 19km, đây là cầu dài nhất châu Âu. Tổng kinh phí xây dựng cây cầu ước khoảng 3,7 tỉ USD.

Ngày 15/5/2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khai trương phần đường ô tô của cây cầu. 1 ngày sau đó, các phương tiện đã bắt đầu chạy qua cầu.

Đọc thêm