Nga khởi động tập trận chiến lược quy mô lớn

(PLVN) - Nga ngày 21/9 đã khởi động cuộc tập trận chiến lược Kavkaz-2020 với tổng cộng hơn 80.000 người tham gia.
Nga khởi động tập trận chiến lược Kavkaz-2020.
Nga khởi động tập trận chiến lược Kavkaz-2020.

Hãng tin TASS dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc diễn tập chiến lược Kavkaz-2020 sẽ diễn ra tại một số bãi tập của Quân khu phía Nam.

Theo thông tin từ bộ phận báo chí của Bộ Quốc phòng Nga, các máy bay chiến đấu của Quân khu phía Nam của Nga đang làm nhiệm vụ chiến đấu trong khuôn khổ cuộc tập trận.

“Trong khuôn khổ cuộc tập trận chỉ huy chiến lược Kavkaz-2020, các phi đội máy bay chiến đấu Su-27 và Su-30SM của Quân khu phía Nam đang thực hiện nhiệm vụ phòng không chiến đấu tại các sân bay tác chiến ở Crimea, các khu vực Krasnodar, Stavropol và Rostov”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Cùng với Nga, các đơn vị quân đội từ Armenia, Belarus, Trung Quốc, Myanmar và Pakistan cũng sẽ tham gia cuộc tập trận với số lượng binh sỹ nước ngoài là không quá 1.000. Đại diện của Azerbaijan, Indonesia, Iran, Kazakhstan, Tajikistan và Sri Lanka sẽ đóng vai trò quan sát viên.

Cuộc tập trận Kavkaz-2020 được tổ chức từ ngày 21 đến ngày 26/9 trên khu vực đóng quân của của Quân khu phía Nam của Nga, ở biển Đen và biển Caspi dưới sự chỉ đạo của Tướng Valery Gerasimov - Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga.

Đọc thêm