Nga ký ba hợp đồng bán vũ khí cho Serbia

(PLVN) - Nga sẽ cung cấp cho Serbia các thiết bị hàng không theo các hợp đồng đã được ký kết trong chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Belgrade vào tháng 1 vừa qua.
Máy bay MiG-29 của Nga.
Máy bay MiG-29 của Nga.

Theo hãng tin Sputnik, thông tin trên được ông Viktor Kladov - Giám đốc phụ trách về vấn đề Hợp tác Quốc tế của Tập đoàn Rostec – tiết lộ.

“Năm nay khởi đầu rất thành công. Chúng tôi đã ký kết một số hợp đồng với các đối tác nước ngoài, bao gồm cả 3 hợp đồng ký trong chuyến thăm của Tổng thống chúng ta đến Serbia”, ông Kladov cho biết.

Về danh mục các hợp đồng, ông này cho biết các vũ khí mà công ty sẽ bán cho Serbia khá đa dạng, trong đó có cả thiết bị trong lĩnh vực hàng không.

Theo một nguồn tin trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự Nga, thiết bị hàng không mà Nga sẽ cung cấp cho Serbia là các máy bay chiến đấu MiG-29. 

Vào tháng 10/2017, Nga đã chuyển 6 máy bay chiến đấu MiG-29 đầu tiên từ nguồn dự trữ sẵn có của Bộ Quốc phòng Nga tới Serbia.

MiG-29 (được NATO gọi là Fulcrum – có nghĩa là Điểm tựa) là máy bay chiến đấu được trình làng từ thời Liên Xô và đến nay đã được cải tiến tới thế hệ thứ 4. 

Máy bay này được thiết kế để tiêu diệt bất kỳ loại mục tiêu trên không nào trong điều kiện khí tượng cả bình thường lẫn phức tạp.

Hiện nay, tùy thuộc vào cấu hình và biến thể, giá thành máy bay có thể lên tới 25 triệu USD.