Nga 'lên tiếng' về cuộc gặp của Tổng thống Putin và Thủ tướng Anh Johnson

(PLVN) - Điện Kremlin cho rằng cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Anh Boris Johnson tại Berlin, Đức hôm 19/1 vừa qua là mang tính xây dựng và có tinh thần hòa giải.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Anh Boris Johnson gặp nhau bên lề hội nghị về Libya tại Đức.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Anh Boris Johnson gặp nhau bên lề hội nghị về Libya tại Đức.

Theo hãng tin TASS, tuyên bố trên được ông Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga – công bố.

“Nói chung, cuộc gặp khá ngắn gọn nhưng mang tính xây dựng với các yếu tố hòa giải”, ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi về cuộc gặp giữa hai ông Putin và Johnson bên lề hội nghị về tình hình Libya diễn ra tại Berlin.

Người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh rằng thông tin mà phía Anh đưa ra không truyền tải được bầu không khí của cuộc gặp.

“Ít nhất, bản chất của lần tiếp xúc này khác với bản chất thông báo mà phía Downing Street đưa ra khi nói về cuộc đối thoại. Chúng tôi có thể xác nhận điều này”, ông Peskov nhấn mạnh.

Trước đó, Văn phòng của Thủ tướng Anh Johnson cho biết, tại cuộc gặp, ông Johnson đã nói với ông Putin rằng lập trường của Anh về sự cố Salisbury không thay đổi và quan hệ giữa 2 bên sẽ không bình thường hóa cho đến khi Nga còn đe dọa tới an ninh của Anh và các đồng minh của nước này.

Cuộc gặp vừa qua là cuộc gặp đầu tiên của Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Anh Johnson kể từ sau khi ông Johnson được bầu làm lãnh đạo đảng Bảo thủ cầm quyền và được bổ nhiệm Thủ tướng Anh vào tháng 7 năm ngoái.