Nga lên tiếng về phát ngôn gây sốc của Tổng thống Ukraine Zelensky

(PLVN) - Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng chỉ trích phát biểu “không thể chấp nhận” của Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky về vai trò của Liên Xô trong Chiến tranh thế giới II.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Theo hãng tin TASS và Sputnik, trong phát biểu tại một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Nga, ông Dmitry Peskov khẳng định Nga hoàn toàn không đồng tình với bất kỳ nỗ lực nào nhằm đổ lỗi cho Liên Xô trong việc bùng nổ Chiến tranh thế giới II.

Ông Peskov cho rằng phát biểu của Tổng thống Ukraine rằng Liên Xô gây ra Chiến tranh thế giới II chỉ đưa đến sự hối tiếc và hiểu lầm.

“Hơn nữa, chúng tôi cho rằng bất kỳ xu hướng nào nhằm quên vai trò của Hồng quân Liên Xô trong việc loại bỏ chủ nghĩa phát xít trên thế giới là điều không thể chấp nhận được”, Người phát ngôn Điện Kremlin nói thêm.

Trước đó, trong chuyến thăm tới Ba Lan, ông Zelensky cho rằng Liên Xô là một trong những thủ phạm dẫn tới việc bùng nổ Chiến tranh thế giới II. 

Ông Peskov cũng cho hay, hiện, ông chưa biết liệu ông Zelensky có được mời tới tham dự cuộc duyệt binh sẽ được tổ chức tại Moscow vào ngày 9/5 tới hay không sau những tuyên bố vừa qua của ông này.