Nga lên tiếng về thông tin 2 máy bay ném bom mang tên lửa bị máy bay Mỹ “đánh chặn”

(PLVN) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong khuôn khổ cuộc tập trận Ocean Shield-2019, 2 máy bay Tu-95MS của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã thực hiện chuyến bay qua vùng biển trung lập của Biển Bering.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin TASS dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, chuyến bay của 2 máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa Tu-95MS của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga trên vùng biển trung lập của Biển Bering kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ.

Vẫn theo Bộ Quốc phòng Nga, ở một số giai đoạn nhất định, các máy bay của nước này đã được các máy bay chiến đấu F-22 và F-18 của Không quân Mỹ hộ tống.

Bộ quốc phòng Nga khẳng định các chuyến bay tầm xa mà máy bay nước này vẫn thường xuyên thực hiện trên vùng biển trung lập ở Bắc Cực, Đại Tây Dương, Biển Đen và Thái Bình Dương đều được thực hiện theo các Quy tắc quốc tế về sử dụng không phận, không vi phạm biên giới của các quốc gia khác.

Phát biểu của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra sau khi Bộ Tư lệnh phòng thủ không gian vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) cho biết các máy bay chiến đấu F-22 cùng một số máy bay khác của lực lượng này đã xác định thành công và ngăn chặn 2 máy bay ném bom Tu-95 của Nga ở vùng trời phía trên Alaska và trong khu vực phòng không Canada.

Theo hãng tin Sputnik, các máy bay Nga vẫn ở trong không phận quốc tế ở Biển Beaufort và không đi vào không phận thuộc chủ quyền của Mỹ hoặc Canada.

Trước đó, hôm 1/8 vừa qua, máy bay chiến đấu của Mỹ cũng đã hộ tống 2 máy bay chống ngầm Tu-142 của Nga. Chuyến bay này được Bộ Quốc phòng Nga xác nhận và khẳng định không có dấu hiệu vi phạm không phận.