Nga lên tiếng việc Serbia hủy tập trận chung

(PLVN) - Moscow tôn trọng quyết định của Belgrade về việc đình chỉ các cuộc tập trận chung với các nước khác, ông Dmitry Peskov - Người phát ngôn của Tổng thống Nga - nói.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin TASS, trong phát biểu với các phóng viên ngày 10/9, Người phát ngôn của Tổng thống Nga nêu rõ Nga tôn trọng quyết định của chính quyền Serbia.

Khi được hỏi liệu Moscow có cho rằng quyết định của Belgrade là do áp lực từ phương Tây hay không, ông Peskov trả lời theo hướng phủ định.

Theo Người phát ngôn của Tổng thống Nga, vấn đề thực sự không được thảo luận mà chỉ được đề cập trong một cuộc điện đàm gần đây giữa tổng thống Nga và Serbia. 

“Sự thật là Serbia đã quyết định đình chỉ tất cả các cuộc tập trận quân sự trong 6 tháng, việc đó không liên quan gì đến Nga hay bất kỳ quốc gia nào khác”, Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết thêm.

Phát biểu của giới chức Nga được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Serbia Aleksandar Vulin cho biết Liên minh châu Âu đã yêu cầu Belgrade rút khỏi cuộc tập trận sắp tới ở Belarus. Do đó, chính phủ Serbia đã đình chỉ tất cả các cuộc tập trận chung.