Nga lên tiếng việc Tổng thống Putin không gặp Tổng thống Ukraine Zelensky

(PLVN) - Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky đã không diễn ra do 2 bên không thể sắp xếp được lịch trình.
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky (ngoài cùng bên trái) và người đồng cấp Nga Putin tại hội nghị thượng đỉnh nhóm Bộ tứ Normandy hồi năm ngoái.
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky (ngoài cùng bên trái) và người đồng cấp Nga Putin tại hội nghị thượng đỉnh nhóm Bộ tứ Normandy hồi năm ngoái.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov công bố trong cuộc phỏng vấn về Điện Kremlin và Tổng thống Putin trên truyền hình Rossiya-1.

Theo đó, tại cuộc phỏng vấn, ông Peskov khẳng định, Nga và Ukraine đã thảo luận về cuộc gặp giữa hai Tổng thống Putin và Zelensky tại Diễn đàn Holocaust thế giới được tổ chức ở Israel trong tuần trước.

Tuy nhiên, Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết, "thật không may", 2 bên đã "không thể sắp xếp được một cuộc họp riêng" bên lề một sự kiện đa phương.

Trước đó, hôm tuần trước, Trợ lý Điện Kremlin Yuri Ushakov cho biết, Tổng thống Ukraine Zelensky và một số nhà lãnh đạo khác đã đề nghị gặp Tổng thống Nga Putin bên lề sự kiện tại Jerusalem. 

Khi đó, ông Ushakov cũng đã khẳng định rằng, với lịch trình khá dày đặc, phía Nga không thể tổ chức cuộc họp kéo dài và dự kiến chỉ có thể sắp xếp các tiếp xúc ngắn giữa lãnh đạo các nước và Tổng thống Putin.

Ngoài ra, tại cuộc phỏng vấn vừa diễn ra, ông Peskov cũng nêu rõ 2 tổng thống Nga và Ukraine đã thiết lập được sự liên hệ thường xuyên và khá hiệu quả. Điều này được thể hiện rõ ở các sự kiện gần đây có liên quan đến 2 nước.

Người phát ngôn của Điện Kremlin nhấn mạnh rằng mối quan hệ hiện có giữa các ông Putin và Zelensky không phải là việc tự nhiên mà là kết quả của một quá trình xây dựng liên tục và tỉ mỉ.

Đọc thêm