Nga loại trừ thảo luận vấn đề trả Crimea về Ukraine

(PLVN) - Điện Kremlin cho rằng vấn đề trả Crimea về Ukraine sẽ không được đưa ra thảo luận dưới bất kỳ định dạng nào, trong đó có hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ Normandy.
Nga tuyên bố Crimea là vấn đề không còn phải bàn thảo.
Nga tuyên bố Crimea là vấn đề không còn phải bàn thảo.

Theo hãng tin TASS, khẳng định trên được Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đưa ra trong trao đổi với các phóng viên ngày 14/10.

“Việc đưa vấn đề Crimea ra thảo luận dưới bất kỳ hình thức nào, dù là Normandy hay hình thức nào khác là không thể xảy ra. Đây là vấn đề không cần bàn thảo và lý do cũng đã quá rõ ràng. Bất kỳ cuộc thảo luận nào dưới bất kỳ hình thức nào đều là không thể”, ông Peskov nêu rõ.

Tuyên bố của ông Peskov được đưa ra sau khi Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev hồi tuần trước đã đề cập ý tưởng thảo luận vấn đề Crimea tại hội nghị thượng đỉnh của Bộ tứ Normandy bao gồm Nga, Ukraine, Pháp và Đức.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga cũng cho biết Điện Kremlin đã nắm được những tuyên bố chủ chốt của Tổng thống Ukraine Zelensky, cụ thể là việc giải quyết cuộc khủng hoảng tại đông nam Ukraine và thỏa thuận Minsk.

“Chúng tôi không thể dành quá nhiều thời gian để theo dõi toàn bộ các trao đổi của ông ấy với các cơ quan truyền thông. Nhưng những tuyên bố chủ chốt của ông ấy thì chúng tôi đều đã đọc và báo cáo lên Tổng thống Putin”, ông Peskov cho biết thêm.

Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 11/10 đã tổ chức cuộc họp báo được cho là phá kỷ lục về cuộc họp báo dài nhất thế giới.

Trong cuộc họp báo kéo dài 14 giờ tại thủ đô Kiev này, nhà lãnh đạo Ukraine cho biết ông kỳ vọng cuộc họp của Bộ tứ Normandy sẽ diễn ra vào tháng 11 tới, đồng thời thông báo kế hoạch thảo luận về vấn đề Crimea tại cuộc họp này vì cho rằng không còn diễn đàn nào khác để đưa vấn đề này ra thảo luận.

Đọc thêm