Nga mang hệ thống súng phun lửa mới nhất ra phô diễn trong tập trận

(PLVN) - Tại cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu chiến lược Kavkaz -2020 vừa diễn ra, quân đội Nga đã tiến hành thử nghiệm thành công việc sử dụng chiến thuật hợp thành và súng phun lửa hạng nặng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Sputnik, thông tin trên được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu công bố khi tóm tắt kết quả của cuộc diễn tập.

“Các hoạt động phối hợp của lữ đoàn đổ bộ đường không độc lập và một lữ đoàn hàng không lục quân đã làm tăng đáng kể sức mạnh và áp lực tiêu diệt kẻ địch”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho hay.

Theo lời Bộ trưởng Shoigu, trong cuộc tập trận, lần đầu tiên 10 phương tiện chiến đấu được thả dù từ máy bay vận tải quân sự. 

Cũng theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, là một phần của giai đoạn chính của cuộc tập trận, các quân nhân Nga đã lần đầu tiên sử dụng hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-2 mới nhất.

Theo giới chức Nga, tổng cộng, gần 79.500 quân nhân, khoảng 250 xe tăng, 450 xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép, 200 pháo và nhiều hệ thống tên lửa đã tham gia cuộc tập trận Kavkaz-2020.

Bộ trưởng Shoigu nhấn mạnh, cuộc tập trận tuân thủ tất cả các yêu cầu của Văn kiện Vienna 2011 về số lượng quân nhân và thiết bị quân sự trong các cuộc tập trận.

Đọc thêm