Nga mang lượng vũ khí “khủng” tới triển lãm hàng không ở Mexico

(PLVN) - Tập đoàn Rosoboronexport của Nga sẽ tham gia triển lãm hàng không vũ trụ FAMEX 2019 được tổ chức tại Mexico và sẽ giới thiệu hơn 200 mẫu vũ khí và thiết bị quân sự tại đây.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo hãng tin Sputnik, thông tin trên được Rosoboronexport công bố. “Trong khu trưng bày kết hợp của Nga sẽ có gian hàng của Rosoboronexport và Tập đoàn Trực thăng Nga. Tại đó, khách hàng nước ngoài sẽ có thể làm quen với hơn 200 mẫu vũ khí và thiết bị quân sự của tập đoàn”, thông cáo của Rosoboronexport cho biết.

Theo Rosoboronexport, trong số những vũ khí mà tập đoàn này mang ra giới thiệu tại triển lãm ở Mexico có máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130, máy bay chiến đấu tiền tuyến đa chức năng MiG-29M… - là những loại vũ khí mà phía Nga cho rằng sẽ được khách hàng Mỹ Latin quan tâm nhất tại triển lãm.

“Ngoài ra, các nước trong khu vực này cũng đang quan tâm đến vũ khí và trang thiết bị quân sự phục vụ cho hoạt động chống tội phạm, khủng bố và buôn bán ma túy của các lực lượng an ninh. Ở mảng này, Rosoboronexport kỳ vọng sẽ nhận được sự chú ý của khách hàng đối với xe chở quân BTR-80А/82А, vũ khí hạng nhẹ, súng phóng lựu và các loại xe Tigr-M và Typhoon”, Rosoboronexport cho biết thêm.

Triển lãm hàng không vũ trụ FAMEX 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 24/4 đến ngày 27/4 tại thành phố Santa Lucia.