Nga mang tàu khu trục có tên lửa khiến Tomahawk 'chào thua' tới Thổ Nhĩ Kỳ

(PLVN) - Tại triển lãm quốc phòng IDEF-2019 đang diễn ra ở Istambul, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga mang ra giới thiệu nhiều vũ khí tối tân và cả tàu khu trục Đô đốc Essen của hạm đội Biển Đen.
Tàu khu trục Đô đốc Essen của Nga.
Tàu khu trục Đô đốc Essen của Nga.

Theo hãng tin Sputnik, ông Alexei Rulev – đại diện của Hạm đội Biển Đen – cho biết, tàu của Nga đã tới Istanbul trước khi triển lãm bắt đầu.

Vẫn theo ông Rulev, tàu Đô đốc Essen sẽ lại Thổ Nhĩ Kỳ đến ngày 3/5. “Triển lãm này là 1 trong 10 triển lãm vũ khí quan trọng nhất ở châu Âu. Tại triển lãm này, các thủy thủ của tàu khu trục Đô đốc Essen sẽ giới thiệu con tàu như một mẫu tàu sản xuất trong nước được bố trí vũ khí hiện đại”, ông này nói.

Đô đốc Essen là tàu khu trục mới nhất thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga. Theo giới chức Nga, tàu này mang các tên lửa hành trình Kalibr. Theo giới chức Nga, đây là tên lửa có khả năng triệt hạ mục tiêu ở khoảng cách 2.600 km và có thể vượt qua bất kỳ hệ thống phòng không cũng như lá chắn tên lửa nào.

Bởi, trong chuyến bay, tên lửa này của Nga liên tục thay đổi chiều cao và phương hướng, khiến đối phương khó lòng phát hiện. Kalibr được đánh giá là có những tính năng vượt trội tên lửa “Tomahawk” của Mỹ.

Triển lãm công nghiệp quốc phòng IDEF-2019 diễn ra tại Istanbul từ ngày 30/4 đến 4/5. Tại triển lãm này, Nga sẽ giới thiệu hơn 450 mẫu vũ khí và thiết bị quân sự, trong đó có súng trường tấn công loạt Kalashnikov AK-200, mô-đun chiến đấu điều khiển từ xa 32V01, hệ thống tên lửa phòng không Viking và pháo tự động AK-176MA 76,2mm, mô hình tàu sân bay bọc thép BT-3F, xe bọc thép Kamaz-53949 Taifun-K, máy bay chiến đấu đa năng Su-35 và máy bay chiến đấu đa năng thuộc dự án 12061E Murena-E…

Đọc thêm