Nga nâng cấp khu vực thử vũ khí tối tân

(PLVN) - Khu thử nghiệm Kapustin Yar ở khu vực phía nam Astrakhan đã trải qua quá trình nâng cấp cho các thử nghiệm tiếp theo của các hệ thống vũ khí tiên tiến, Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/5 cho biết.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin TASS dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, cho đến nay, việc nâng cấp khu thử nghiệm Kapustin Yar đã được hoàn thành để đảm bảo cho các thử nghiệm đối với các hệ thống vũ khí tiên tiến.

Trong đó, theo tuyên bố, mặt bằng tại khu thử nghiệm Kapustin Yar đã được trang bị các thiết bị đo đạc mới nhất cùng hệ thống cung cấp dữ liệu và đo lường cho các thử nghiệm.

Việc này cho phép “cung cấp thông tin thực tế và thông tin phân tích thời gian thực cho quá trình chuẩn bị trước khi phóng và đường bay của tên lửa đến trụ sở chỉ huy trung tâm của Lực lượng tên lửa chiến lược.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, khu vực thử nghiệm sẽ được chuyển sang chế độ hoạt động tự động để giảm sự tham gia của các nhân viên.

Bãi thử nghiệm Kapustin Yar đã đi vào hoạt động được tròn 74 năm vào ngày 13/5 vừa qua. Khu vực này đã được sử dụng cho các thử nghiệm những tên lửa đạn đạo nội địa đầu tiên của Nga và thường là nơi tiến hành các vụ phóng các phương tiện không gian. 

Năm 1972, khu vực này đã được trao tặng Huân chương Sao đỏ cho các thử nghiệm thành công các hệ thống tên lửa thế hệ thứ nhất và thứ 2 của Nga.

Ngày nay, cấu trúc của bãi thử Kapustin Yar bao gồm các đơn vị nghiên cứu và thử nghiệm cơ bản về vũ khí và thiết bị quân sự của Lực lượng tên lửa chiến lược, binh sỹ tên lửa, pháo binh, lực lượng phòng không, lực lượng hàng không vũ trụ của Nga. Bãi thử này cũng bao gồm cả khu thực hành Sary-Shagan ở Kazakhstan.