Nga nâng cấp mạnh mẽ các tên lửa hành trình siêu thanh

(PLVN) - Các tên lửa hành trình siêu thanh của Lực lượng Vũ trang Nga sẽ được nâng cấp bằng cách tăng tầm bắn và đưa tốc độ của chúng lên mức siêu âm.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin TASS của Nga, thông tin trên được Giám đốc điều hành và Hiệp hội Nghiên cứu và Sản xuất Máy chế tạo thuộc Tập đoàn Tên lửa Chiến thuật của Nga Alexander Leonov tiết lộ ngày 28/5.

Tốc độ siêu vượt âm là tốc độ vượt xa tốc độ âm thanh, thường được ghi nhận với tốc độ gấp 5 lần vận tốc âm thanh (Mach 5) trở lên.

“Xu hướng chung trong việc cải tiến tên lửa hành trình là hướng tới việc tăng tốc độ của chúng lên mức siêu vượt âm và tăng phạm vi hoạt động của chúng. Đây cũng là hướng đi mà chúng tôi đang triển khai”, ông Leonov nói khi cho biết về hướng cải thiện các tên lửa của Nga, đặc biệt là những thay đổi có thể có ở tên lửa Oniks.

Lãnh đạo công ty của Nga cũng cho biết, các đơn vị liên quan của công ty cũng đang tiến hành nghiên cứu và triển khai các hoạt động nâng cấp để các tên lửa của Nga có thể tấn công được đa dạng mục tiêu và bệ phóng được sử dụng hơn.

Hiệp hội nghiên cứu và sản xuất chế tạo máy của Nga chính là đơn vị đã phát triển tên lửa chống hạm siêu thanh Oniks.

Tương tự tên lửa hành trình Kalibr, các tên này có thể được phóng từ các tàu sân bay như các tàu khu trục thuộc Dự án 22350 và tàu ngầm lớp 885 Yasen.

Tốc độ tối đa của tên lửa này cao hơn tốc độ âm thanh hơn 2,5 lần. Tên lửa có phạm vi hoạt động là 600 km.

Ngoài ra, Công ty trên còn là nhà thầu chính phát triển tên lửa siêu thanh Tsirkon của Nga.