Nga nâng cấp “siêu tàu” mang 16 tên lửa hành trình Kalibr

(PLVN) - Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov được đóng theo dự án đóng tàu 22350 của Nga đã rời khỏi căn cứ hải quân chính Severomorsk của Hạm đội phương Bắc, lên đường đến Severodvinsk ở Vùng Arkhangelsk phía Tây Bắc để bảo trì theo kế hoạch và nâng cấp một phần.
Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov.
Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được văn phòng báo chí của Hạm đội phương Bắc công bố.

“Tàu đang quá cảnh tại căn cứ hải quân Belomorsk. Tàu sẽ được bảo trì theo kế hoạch, bao gồm nâng cấp một phần hệ thống và các máy móc tại các doanh nghiệp của ngành đóng tàu”, văn phòng báo chí của Hạm đội phương Bắc cho biết.

Theo đơn vị trên, trong quá trình vận chuyển giữa các căn cứ, thủy thủ đoàn trên tàu chiến của Nga sẽ tiếp tục rèn luyện các kỹ năng hải quân và thực hành các nhiệm vụ tác chiến phòng không và chống tàu ngầm, đồng thời tiến hành các biện pháp kiểm soát hư hại của tàu khi đang di chuyển trên biển.

“Sau khi các hoạt động kỹ thuật kết thúc, tàu sẽ trải qua các thử nghiệm tại các khu huấn luyện chiến đấu của Hạm đội trên Biển Trắng”, văn phòng báo chí của Hạm đội phương Bắc cho biết.

Theo một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng của Nga, tên lửa siêu thanh Tsirkon mới nhất của Nga có thể sẽ được phóng thử nhiều lần từ tàu khu trục Đô đốc Gorshkov trong năm 2020.

Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov là tàu dẫn đầu của dự án 22350. Tàu này đã tham gia phục vụ trong lực lượng Hải quân Nga vào tháng 7/2018, là tàu chiến tối tân nhất của Hạm đội phương Bắc của Nga.

Tàu này được đóng tại Nhà máy đóng tàu Severnaya ở St. Petersburg, phía Tây Bắc nước Nga

Đến nay, nó đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong một số cuộc tập trận và triển khai vòng quanh thế giới.

Các tàu khu trục được đóng theo dự án 22350 dự kiến sẽ trở thành tàu chiến tiên tiến nhất của Hải quân Nga trong lớp tàu khu trục này. 

Những tàu này có lượng giãn nước 4.500 tấn và có thể đạt tốc độ 29 hải lý. Chúng được trang bị tên lửa Oniks và Kalibr cùng hệ thống tên lửa phòng không Poliment-Redut, trong đó mỗi tàu có thể mang tới 16 tên lửa hành trình Kalibr.

Tàu tiếp theo Đô đốc Kasatonov hiện đang ở giai đoạn cuối của quá trình thử nghiệm. Ngoài ra, một số tàu khác cũng đang được xây dựng.