Nga phát triển máy bay không người lái 'vô hình', cực nguy hiểm

(PLVN) - Nga đang phát triển máy bay không người lái "vô hình" Okhotnik-B, và dự án này có cơ hội thành công, tờ National Interest viết.
Hình ảnh máy bay Okhotnik-B được đăng tải trên mạng.
Hình ảnh máy bay Okhotnik-B được đăng tải trên mạng.

Theo tờ báo trên, ít ngày trước, những hình ảnh của dòng máy bay không người lái mới của Nga đã xuất hiện trên mạng. 

Theo các chuyên gia, vũ khí mới này là kết quả của một số dự án liên quan đến các thiết bị bay không người lái của Nga.

Các nguồn tin cho biết, Okhotnik-B sẽ là máy bay không người lái nặng nhất và nhanh nhất trong số vũ khí Nga. Nó sẽ có thể bay với tốc độ lên tới gần 1.000km mỗi giờ và nặng khoảng 20 tấn.

Tờ Business Insider trước đó cũng cho rằng các bức ảnh được công bố cho thấy máy bay không người lái mới của Nga trông giống máy bay ném bom B-2 Spirit - là máy bay tàng hình cấp cao nhất của Mỹ.

Vẫn theo tờ Business Insider, ưu tiên trong quá trình chế tạo chiếc Okhotnik-B là khả năng tàng hình thay vì khả năng cơ động và chiến đấu trên không.

Một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga tuyên bố “Okhotnik” sẽ là nguyên mẫu của máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 của Nga. 

Máy bay này sẽ có khả năng tiến hành một trận chiến trên không. Khi đó, với việc sử dụng máy bay không người lái tàng hình với máy bay chiến đấu Su-57, Nga có thể gây khó khăn đáng kể cho các phi công và nhà hoạch định quân sự nước ngoài dù đã nắm được thông tin về khả năng của các máy bay Nga.

Đọc thêm